Người phụ nữ tình nguyện đã bị quân đội Miến Điện giết chết trong cuộc tấn công bằng đạn pháo 122,mm,

10 tháng 3 năm 2022

Bang Karenni, Miến Điện

Bạn thân mến,

Chúng tôi rất buồn khi thông báo cho bạn biết rằng Elizabeth đã qua đời vì vết thương của cô ấy, và chúng tôi cảm ơn bạn rất nhiều vì đã cầu nguyện cho cô ấy. Elizabeth, 25 tuổi, bị trúng đạn cối 122 mm của Quân đội Miến Điện lúc 10 giờ sáng ngày 8 tháng 3. Elizabeth bị thương nặng ở đầu và đồng đội của cô là Rozaru bị đánh vào tay nhưng không sao.

Cô Elizabeth 25 tuổi là một tín hữu tin lành tại Miến điện,
Cô Elizabeth
 Elizabeth và Rozaru

Quân đội Miến Điện đã cho máy bay chiến đấu phản lực ném bom một nhà thờ vào lúc 2 giờ sáng ngày 8 tại Làng Sung Du La, phía tây Demoso, Bang Karenni. Bom phá hủy nhà thờ, và một số dân làng còn lại chạy trốn. Elizabeth và Rozaru đi hỗ trợ dân làng. Khi họ đến nơi vào lúc 10 giờ sáng, Quân đội Miến Điện đã tung ra một cuộc tấn công bằng súng cối khiến cả hai bị thương. Họ được điều trị tại một bệnh xá xa xôi và chúng tôi đã gửi lời cầu nguyện và cố gắng đưa Elizabeth sơ tán.

Elizabeth bị chấn thương sọ não nhiều và có mảnh đạn cối trong não

Elizabeth bị chấn thương sọ não nhiều và có mảnh đạn cối trong não. Bất chấp những nỗ lực của đội ngũ y tế, cô ấy đã qua đời vào ngày hôm qua và chúng tôi cảm thấy bàng hoàng, đau buồn và thất vọng.

Cô Elizabet đã qua đời vào ngày hôm qua

Chúng tôi yêu cô ấy rất nhiều. Cô ấy là một trong những Biệt động viên xuất sắc nhất mà chúng tôi từng có và, mặc dù cô ấy là người mới, cô ấy đã điều hành tất cả các chương trình hậu cần và trẻ em ở Bang Karenni. Cô ấy đã trưởng thành sau những năm tháng của mình và có vẻ như cô ấy là một đồng đội lâu năm, không phải Ranger mới. Cô ấy đã giúp Karen và các nhóm của chúng tôi điều hành chương trình Good Life Club dành cho trẻ em và luôn nở nụ cười đẹp với mọi người.

Đạn pháo của quân đội Miến điện bắn vào nhà thờ tin lành tại bang karren

Cô ấy là không thể thay thế và là rất duy nhất. Cô ấy có khả năng hiếm có là một người hầu có năng lực cao, người có thể hỗ trợ bất kỳ nhà lãnh đạo nào, đồng thời dẫn dắt toàn bộ chương trình một mình nếu cô ấy cần. Cô ấy thông minh xuất chúng, đi theo Chúa Giêsu, xinh đẹp, thể chất dẻo dai và luôn đặt người khác lên hàng đầu. Cô ấy là thành viên được yêu thích nhất trong toàn bộ nhiệm vụ. Chúng tôi bị sốc về việc làm thế nào mà một người tuyệt vời như thế này lại có thể bị bắt đi bởi một thế lực xấu xa như thế này.

Đạn pháo của quân đội Miến điện bắn vào nhà thờ tin lành

Chúng tôi biết bà không chết một cách vô ích và cái chết của bà khiến chúng tôi càng cam kết cầu nguyện và nỗ lực cho sự thay đổi ở Miến Điện. Tôi biết rất buồn khi cầu nguyện cho một ai đó và sau đó những lời cầu nguyện của bạn không được đáp lại theo cách bạn muốn. Nhưng chúng tôi tin rằng không có gì thực sự quý giá là vĩnh viễn mất đi. Elizabeth thực sự rất quý giá và cô ấy đang ở trên thiên đàng với Chúa Giê-xu và chúng ta sẽ gặp lại cô ấy.

Dấu vết một quả đạn cối 122,mm

Cho đến lúc đó chúng tôi sẽ khóc vì cô ấy và nhớ cô ấy và cố gắng hết sức để sống như cô ấy đã làm, cho Chúa và cho người khác, không phải cho chính mình. Cảm ơn bạn đã không từ bỏ việc cầu nguyện cho cô ấy và gia đình cô ấy và cho chúng tôi. Cảm ơn bạn đã cùng chúng tôi đau khổ khi chúng tôi đau khổ. Những bức ảnh dưới đây là của Elizabeth, và cả những hư hại của nhà thờ nơi cô bị đánh.

Cảm ơn và Chúa phù hộ cho bạn,

Dave, gia đình và FBR

Yêu thương nhau
Đoàn kết và làm việc vì tự do, công lý và hòa bình
Tha thứ và đừng ghét nhau
Cầu nguyện với niềm tin, Hành động với lòng dũng cảm
Không bao giờ đầu hàng


Nhiệm vụ của Lực lượng Kiểm lâm Miến Điện Tự do (FBR) là cung cấp hy vọng, sự giúp đỡ và tình yêu thương cho những người tản cư nội địa ở Miến Điện, Sudan, Kurdistan, Iraq và Syria bất kể sắc tộc hay tôn giáo. Sử dụng mạng lưới các nhóm thực địa bản địa, FBR báo cáo về vi phạm nhân quyền, thương vong và nhu cầu nhân đạo của những người đang bị áp bức. FBR cung cấp các nguồn lực y tế, tinh thần và giáo dục cho cộng đồng IDP khi họ đấu tranh để sống sót sau các cuộc tấn công.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.freeburmarangers.org

© 2021 Kiểm lâm Miến Điện miễn phí | Liên hệ với FBR

Để hủy đăng ký khỏi danh sách email này, vui lòng trả lời email này với từ XÓA trong dòng chủ đề, hoặc gửi email đến mailadmin@freeburmarangers.org .

Bài Khác